Uống Nước Như Cuộc Sống Của Bạn Phụ Thuộc Vào Đó

Ai cũng biết rằng mình nên uống nhiều nước, vì vậy tôi đã trình bày những gì bạn có thể cần biết về nước và cách nó giúp ích cho cơ thể và hiệu suất của bạn. Mặc dù nhiều người hiểu rằng uống nước là cần thiết để duy trì sự cân bằng nước trong cơ thể, nhưng có nhiều lợi ích khác của việc uống nước mà nhiều người có thể chưa biết. Nhìn chung, một người có thể sống sót mà không có nước trong khoảng ba đến năm ngày. Tuy nhiên, thời gian này có thể thay đổi rộng rãi tùy thuộc vào hoàn cảnh. Trong một số trường hợp, một người có thể sống sót được lên đến một tuần hoặc hơn mà không cần nước, nhưng điều này là hiếm gặp. Đáng lưu ý là mất nước có thể gây ra các hệ lụy nghiêm trọng cho sức khỏe, có thể dẫn đến suy tim và các biến chứng khác. Tuy nhiên, bạn có thể sống sót mà không cần thức ăn trong khoảng 3-4 tuần.

Câu hỏi đầu tiên mà tôi thường được hỏi khi là một chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng là: “cơ thể cần bao nhiêu nước để hoạt động và hoạt động ở mức độ hiệu suất cao nhất?” Công thức mà tôi đã sử dụng trong nhiều năm tại Viện Quản lý Ăn uống là nhân trọng lượng cơ thể của khách hàng của tôi với 0.66, và kết quả là số ounce nước họ nên uống mỗi ngày. Ví dụ, tôi nặng 210 pounds, vậy 210 x 0.66 = 138 ounce nước mỗi ngày, tương đương hơn một gallon nước mỗi ngày. Tôi đã tạo ra công thức đó vào những năm đầu thập niên 1980 như một cách để khách hàng xác định lượng nước cần thiết cho hiệu suất, không chỉ là sức khỏe.

Có một ngoại lệ cho công thức đó, đó là cho những người thừa cân nặng. Giả sử bạn nặng 350 pounds, vậy 350 pounds x 0.66 sẽ cho bạn 231 ounce nước một ngày, một lượng quá khó để đạt được và là một lượng nước không cần thiết. Do đó, khi tôi có khách hàng gần 300 pounds và không chơi thể thao, tôi khuyên họ nên cố gắng uống một gallon nước mỗi ngày, tức là 120 ounce. Lời khuyên này phù hợp với hầu hết mọi người, bất kể trọng lượng cơ thể.

Câu hỏi thứ hai là: “liệu người có thể uống quá nhiều nước không?” Và câu trả lời cho câu hỏi đó là có, một người có thể uống quá nhiều nước, dẫn đến ngộ độc nước, thấp natri máu, hoặc ngộ độc nước. Ngộ độc nước xảy ra khi một người tiêu thụ quá nhiều nước, làm loãng đi các điện giải, đặc biệt là kali và natri trong máu. Điều này có thể dẫn đến sưng não, co giật và hôn mê; trong các trường hợp nặng, nó có thể gây nguy hiểm đến tính mạng và làm ngừng tim. Mặc dù hiếm gặp, thấp natri máu chủ yếu là rủi ro cho người cao tuổi và các vận động viên chạy xa trong điều kiện nhiệt độ cao. Tuy nhiên, nó có thể xảy ra khi một người uống quá nhiều nước trong một khoảng thời gian ngắn hoặc tiêu thụ lượng nước lớn trong một thời gian dài mà không bù đắp lại điện giải mất đi qua mồ hôi và tiểu.

Một lợi ích ít người biết đến của việc uống nước là nó cải thiện quá trình tiêu hóa bằng cách giúp phân hủy thức ăn và di chuyển nó qua hệ tiêu hóa. Nó cũng giúp giảm táo bón bằng cách giữ cho phân mềm và dễ đi qua, điều này cũng giúp ngăn ngừa bệnh trĩ. Uống nước cũng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Nó làm điều này bằng cách loại bỏ độc tố và chất thải từ cơ thể, giúp hệ thống miễn dịch hoạt động đúng cách. Một ví dụ tuyệt vời là khi tôi thấy bệnh nhân mắc bệnh gút hoặc có mức độ axit uric cao trong máu. Khi họ bắt đầu uống một gallon nước mỗi ngày, thường thì vấn đề của họ đã được giải quyết vì lượng nước cao giúp đưa axit uric thừa ra khỏi cơ thể để không thể tinh thể hóa trong các khớp của họ.

Nước giúp tăng cường năng lượng. Mất nước có thể dẫn đến cảm giác mệt mỏi và chậm chạp. Uống đủ nước cho phép bạn tránh bị mất nước và cũng giúp cơ thể cơ bắp của bạn dày hơn. Vì cơ bắp được tạo thành từ 75% nước, nước pha trộn với glycogen làm cho cơ bắp của bạn có vẻ dày hơn và cứng hơn. Khi chúng ta thấy một vận động viên thể hình trên sân khấu nhìn “mập mờ”, đó là thuật ngữ chúng ta dùng để mô tả cơ bắp trông như bị thổi phồng thay vì căng tròn. Và vì cơ bắp được tạo thành từ nước nhiều, việc bổ sung nước giúp tăng sức mạnh cơ bắp. Tất cả các vận động viên cử tạ của tôi nhận ra sức mạnh của họ ở đỉnh điểm khi họ uống 140 ounce nước trước khi đến phòng tập thể dục hoặc gặp gỡ.